Chi tiết tin - Xã Triệu Đại - Triệu Phong

 

Menu được chọn không tồn tại.
Video clip
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập 2
  • Hôm nay 373
  • Tổng truy cập 399.339

Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến

16:46, Thứ Hai, 11-3-2024


Bảng hướng dẫn sử dụng DVCTT

Nhằm đẩy nhanh công cuộc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Tăng cường truyền thông và quảng bá hiệu quả về dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước để người dân, doanh nghiệp hiểu rõ hơn về lợi ích mang lại từ việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Trong đó cần đặc biệt chú trọng đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng thụ hưởng. Việc triển khai thực hiện công tác tuyên truyền DVCTT phải được thực hiện đồng bộ theo một chương trình tuyên truyền về cải cách hành chính nói chung. Triển khai xây dựng tài liệu giới thiệu dịch vụ, nêu bật được các lợi ích người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng; tài liệu hướng dẫn cần được thể hiện dưới dạng các hình thức hình ảnh minh họa hướng dẫn, cụ thể đăng tải trên Trang thông tin điện tử; thiết kế các tài liệu hướng dẫn theo từng bước thực hiện dịch vụ trên hệ thống loa phát thanh, phát tờ rơi hướng dẫn thực hiện giải quyết thủ tục hành chính bằng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4.

Với hình thức nộp hồ sơ trực tuyến thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, người dân, doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ đề nghị giải quyết thủ tục hành chính với cơ quan nhà nước bất cứ thời điểm nào trong ngày, ở địa điểm có kết nối mạng internet. Người nộp hồ sơ còn được cung cấp kịp thời, chính xác thông tin về trạng thái xử lý hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đầy đủ, chi tiết. Đối với dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, người dân, doanh nghiệp có thể nộp khoản phí, lệ phí thông qua thanh toán điện tử trên môi trường mạng, nhận kết quả tại nhà qua bưu chính công ích, nếu có nhu cầu mà không cần phải đến các cơ quan nhà nước hay bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp.

Đa dạng các hình thức tuyên truyền, bằng cách tuyên truyền trên mạng xã hội như Facebook, Zalo để tác động trực tiếp đến giới trẻ và từ đó thêm một kênh thông tin để đưa lợi ích của sử dụng DVCTT đến từng hộ gia đình.

Từng bước tiến tới xác định Internet sẽ là kênh cung cấp dịch vụ chính cho công dân. Ứng dụng những công nghệ mới để mở rộng, nâng cao chất lượng và tăng cường việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Hỗ trợ đào tạo, nâng cao kỹ năng, trình độ sử dụng máy tính, internet cho người dân; điểm truy cập Internet công cộng; Hệ thống mạng Wi-Fi miễn phí tại các khu vực đông dân cư để người dân tiếp cận dịch vụ.

Người viết bài: Nguyễn Thị Hồng Liên – Công chức VPTK xã.

Các tin khác